XU HƯỚNG VÀ THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ HỮU CƠ TOÀN CẦU

XU HƯỚNG VÀ THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ HỮU CƠ TOÀN CẦU

Cà phê hữu cơ

Hữu cơ dường như là từ  ngữ thông dụng mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Các công ty trong lĩnh vực này cũng đóng vai trò tiên phong trong việc áp dụng nó để tăng doanh số bán hàng của mình. Thị trường cà phê đã áp dụng biện pháp canh tác hữu cơ tức được trồng mà không sử dụng thuốc trừ sâu vô cơ và phân bón hóa học. Thị trường này đã trở nên cực kỳ có giá trị với mức 50 tỷ đô la Mỹ. Trên thực tế, cà phê hữu cơ chiếm khoảng một phần ba số đồ uống hữu cơ được bán trên toàn thế giới. Thị trường được dự kiến ​​sẽ mở rộng nhanh chóng trong tương lai gần cũng do ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng các sản phẩm hữu cơ.

Cà phê hữu cơ không chỉ được tìm thấy trong thực phẩm và đồ uống, mà còn ứng dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm, dược phẩmchăm sóc  sức khỏe cá nhân. Tuy nhiên, lĩnh vực thực phẩm và đồ uống vẫn đi đầu trong việc thúc đẩy nhu cầu sử dụng thực phẩm hữu cơ.

Sản phẩm cà phê hữu cơ Việt Nam

Sản phẩm hữu cơ ngày càng phổ biến ở Việt Nam

Phân khúc kênh phân phối cà phê hữu cơ

 

Sản phẩm cà phê hữu cơ Việt Nam

Sản phẩm cà phê hữu cơ Việt Nam trên các kênh thương mại điện tử.

Triển vọng cà phê hữu cơ theo vùng

Về mặt địa lý, Bắc Mỹ là một thị trường trọng điểm của cà phê hữu cơ do không có mặt trong một thị trường đã được thiết lập cho thực phẩm hữu cơ. Châu Âu và Mỹ Latinh dự kiến ​​sẽ nổi lên như những thị trường nổi bật vì lượng tiêu thụ cà phê khổng lồ ở hai khu vực. Thị trường châu Á-Thái Bình Dương cũng được dự đoán sẽ nổi lên vì tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và sự thâm nhập của khái niệm quán cà phê văn hóa phương Tây.

Xu hướng chuỗi sản xuất cà phê hữu cơ

Cà phê hữu cơ được sản xuất và giám sát trong điều kiện nghiêm ngặt với việc không có thuốc trừ sâu và phân bón vô cơ. Nhà máy sản xuất cà phê hoàn toàn không được sử dụng công nghệ GMO (biến đổi gen) và toàn bộ quy trình sản xuất được thực hiện theo tiêu chuẩn GMP được quy định bởi các cơ quan quản lý khác nhau như . Thị trường thực phẩm hữu cơ đã được định giá khoảng hơn 50 tỷ trên toàn cầu với cà phê hữu cơ chiếm một phần ba số đồ uống hữu cơ có sẵn trên thị trường. Thị trường cà phê hữu cơ dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng cao trong suốt thời gian dự báo do sự gia tăng của xu hướng hữu cơ trên toàn cầu.

 

Thâm nhập thị trường thấp và giá cao có thể dẫn đến hạn chế cho thị trường cà phê hữu cơ. Các nhà sản xuất của thị trường cà phê hữu cơ nên tập trung vào chiến lược tiếp thị để có được thị trường chưa được khai thác thành công.

 Thị phần cà phê hữu cơ

Các ông lớn trong thị trường cà phê hữu cơ toàn cầu là Rogers Family Company, Death Wish Coffee Co., Burke Brand Llc., Jungle Products Cr., Camano Island Coffee Roasters Llc., Special Java Inc., Coffee Bean Direct Llc., Và Allegro Coffee Company. Họ đã rất thành công trong việc định hình thị trường cà phê hữu cơ cũng như xây dựng thương hiệu, thay đổi thói quen người tiêu dùng đối với dòng sản phẩm này.

Sản phẩm cà phê hữu cơ Việt Nam

Sản phẩm cà phê hữu cơ Việt Nam

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế ấy nếu không muốn bị loại khỏi sân chơi này. Việc canh tác cafe organic mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất và nông dân trong nước tiếp cận với thị trường thế giới. Để đạt được các thỏa thuận hợp tác này, cà phê Việt phải đạt chuẩn organic với các chứng nhận khắt khe, nhưng bù lại giá thành và chất lượng sản phẩm được nâng lên rất nhiều. Bên cạnh đó người tiêu dùng trong nước cũng được hưởng lợi từ các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và có lợi cho sức khỏe. Đây không chỉ là xu thế mà còn là tất yếu với cà phê Việt Nam trong giai đoạn này.

 

Chia sẻ bài viết này

Trả lời